เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
บล็อกนี้ เป็นบล็อกสำหรับทุกคนที่ต้องการรับรู้ถึงสังคมปัจจุบันว่ากำลังดำเนินไปในทิศทางใดและสังเกตุพฤติกรรมของมุสลิมในสังคมว่ามีสภาพว่าเป็นอย่างไร พร้อมกันนี้เพื่อนอิสลามจะคอยเป็นเพื่อนกับทุกท่านที่เข้ามาเยื่ยมชม ซึ่งสิ่งที่เราต้องการ คือ เป็นเพื่อนในอิิสลามของคุณตลอดไป และถ้าหากเห็นว่าบล็อกนี้มีประโยชน์ช่วยเม้นให้ด้วยนะ หรือ ถ้าหากจะต้องการเนื้อหาอะไรก็โพสได้นะครับ ยินดีเสมอครับ

วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เมื่อเยาวชนอิสลาม มีมุมมอง ความรักไม่เหมือนกัน

                                                                                     
       
       
         
          เมื่อเรามองสิ่งที่ปรากฏบนพื้นแผ่นดินนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แท้จริงการเกิดทุกชีวิตบนพื้นแผ่นดินย่อมต้องมีผู้ทรงสร้างอย่างแน่นอนและผู้ทรงสร้างเรานั้นก้อได้ใส่ความรักไว้ในตัวของมนุษย์ด้วยจิตสำนึกในการแสดงความรักต่อพระผู้เป็นเจ้านั้นคืออัลลอฮฺ และเพื่อแสดงความรักต่อมนุษย์ด้วยกัน
สังคมปัจจุบันกำลังจำกัดความรักของหนุ่มสาวเปรียบเสมือนฉันรักเทอ เทอรักฉันแค่นั้นก้อพอแล้ว เมื่อความรักนั้นไม่สมหวังมักจะหลอกตัวเองว่าไม่เป็นไรฉันอยู่ได้มันก้อแค่ผู้ชาย(ห่วยๆ) หรือ ผู้หญิงเลวคนหนึ่ง ฉะไหนมนุษย์บอกว่าความรักคือการให้  
      ความรักของมนุษย์ที่มักบอกว่าความรักคือการให้แท้จริงมันคือกลลวงของชัฏตอน (มารร้าย) ที่จะล่อล่วงมนุษย์ให้มนุษย์มอบทุกสิ่งทุกอย่างโดยไม่คำนึงว่าความรักที่ให้คือความรักที่มันถูกต้องบริสุทธิ์หรือมั้ย เมื่อเราสังเกตุสังคมปัจจุบันแล้วสังคมคือตัวแปรสำคัญในการกำหนดความรักของมนุษย์เรา   
      และบุคคลที่ได้รับผลกระทบของคำว่า ความรักคือการให้นั้น คือ มุสลิมและมุสลีมะัหฺ์ เรานั้นเอง เยาวชนเรานั้นก้อมองว่าความรักคือการให้จิงๆแต่สิ่งที่เยาวชนเราให้นั้นคือความรักแบบให้หมดทุกสิ่งทุกอย่าง เปรียบเสมือนคือให้ทั้งตัวและหัวใจ ไม่สนใจแล้วว่าผลกระทบของการให้ความรักนั้นมันจะมีผลอย่างไร แล้วผลลับที่ได้มาจากความรักอันจอมปลอมคือการจากลาหรือเลิกกัน แล้วฝ่ายที่เสียประโยชน์นั้นคือผู้หญิง ผู้หญิงเปรียบเสมือนดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมเมื่อกลิ่นของดอกไม้ไม่ีมีกลิ่นแล้วก้อจะเปลี่ยนสภาพเป็นแค่ดอกไ้ม้ริมทาง ใครจะเด็ดมาเฉยชมได้ตามสบาย 
       ซึ่งในอิสลามนั้นการที่หนุ่มสาวมองความรัก คือการให้   ถือว่ามันผิดหากตัวของบุคคลสองคนยังไม่แต่งงานอีก แล้วถามเถอะหากคุณชอบพอกันทำมั้ยคุณไม่เข้าไปสู่ขอล่ะ มันเพราะอะไร หรือคุณจะบอกว่านู๋ยังไม่พร้อมผมยังไม่พร้อม นี่หรือคือเหตุผล ถ้าคุณตอบแบบนี้มันไม่ใช่คำตอบของปัญญาชนที่เขาจะตอบกัน 
        เมื่อคุณขึ้นชื่อว่ามุสลิมหรือมุสลีมะห์แล้วคุณต้องประเมินค่าของคุณให้สูงขึ้นอย่าประเมินค่าของคุณให้ต่ำลง ซึ่งสิ่งนี้มันไม่ใช่ความคิดของอิสลาม ฉะนั้นก็ตามความรัก คือสิ่งที่มนุษย์ทุกคนไขว้คว้าว่าความรักที่แท้จริงเป็นอย่างไร คำตอบของความรักที่แท้จริงนั้นจะหาเจอเมื่อไรขอตอบได้เลยว่าคุณจะเจอความรักที่แท้จริงหลังจากที่คุณได้แต่งงานแล้วเท่านั้น
         เพราะความรักหลังจากแต่งงานนั้นคือการให้  และเป็นความรักที่อัลลอฮฺทรงพอใจ..........ถึงเวลาแล้วที่เยาวชนจะต้องเปลี่ยนอุดมการณ์เสียใหม่อย่าไำปตามกระแสตะวันตกอีกเลย อีกอย่างคุณลองไปถามความรักของคนต่างศาสนนิกกับความรักของอิสลามมันเหมือนกันหรือมั้ย   
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น